Cấu hình gửi mail trong NukeViet

Đăng nhập khu vực quản trị với quyền quản trị tối cao (ACP) / Cấu hình / Cấu hình SMTP


NukeViet cung cấp 3 hình thức gửi mail cơ bản:

1. PHP Mail 

PHPMail sử dụng hàm mail() để gửi mail. Hàm mail() là một hàm rất thông dụng của ngôn ngữ lập trình PHP, dùng để gửi mail từ sever mà không cần phải xác nhận tài khoản với máy chủ Email. Sử dụng PHPMail, người dùng không cần cài đặt gì thêm (tất cả được cài đặt ở máy chủ).

Hiện nay, việc gửi mail qua hàm mail() bị lạm dụng để gửi thư rác, lừa đảo, gửi thư trái phép,... làm ảnh hưởng chung đến toàn máy chủ, dẫn đến việc email gửi đi từ một máy chủ (IP) bị hiểu chung là SPAM, bị đánh giá xấu. Do đó, đa phần các nhà cung cấp đều tắt (disabled) hàm này, khiến việc gửi mail bằng phương pháp này không sử dụng được.

Để xem máy chủ bạn đang sử dụng có chặn hàm mail() hay không, truy cập Thông tin hệ thống / Cấu hình PHP. Tìm đến giá trị disable_functions (Các hàm đã bị ngưng sử dụng), trong danh sách bên phải, nếu tìm thấy chứ mail thì có nghĩa là hàm mail đã bị chặn - không sử dụng được.

2. Linux Mail

Linux Mail là dịch vụ gửi mail của máy chủ sử dụng hệ điều hành linux. Tương tự PHPMail, vì lý do chung của sever, dịch vụ này có thể không được cấu hình để sử dụng.

3. SMTP

Cấu hình gửi mail trong NukeViet

Hiểu đơn giản, SMTP là máy chủ hỗ trợ gửi mail đến một email khác trên internet. Như đã đề cập, ở 2 hình thức trên hệ thống sẽ dùng chính máy chủ đang chạy để thực hiện việc gửi mail. Khi sử dụng SMTP, việc gửi mail hoàn toàn được thực hiện bởi một máy chủ khác (Ví dụ như SMTP của gmail thì máy chủ của google,....). SMTP đảm bảo về tính an toàn, chất lượng và tốc độ gửi, thế nên, khuyến khích mọi người sử dụng phương án này.


Một số thông tin cần khai báo khi cài đặt SMTP:
  • Máy chủ gửi thư: Địa chỉ máy chủ gửi thư
  • Cổng: Cổng giao tiếp
  • Xác thực: Không xác thực, TSL, SSL
  • Tên tài khoản gửi mail: Thường là email
  • Mật khẩu tài khoản gửi mail: Thường là mật khẩu email (hoặc mật khấu ứng dụng - nếu có)
Lưu ý: Có rất nhiều dịch vụ gửi mail có thể cấu hình SMTP (Gmail, Yahoo mail, Web mail, amazon,...), mỗi dịch vụ sẽ yêu cầu các thông số trên khác nhau (Tùy vào cấu hình máy chủ SMTP của họ) và chắc chắn sẽ có hướng dẫn thiết lập chi tiết. Mỗi dịch vụ cụ thể sẽ có các bài hướng dẫn cụ thể cho việc cấu hình, chúng tôi sẽ cập nhật liên kết đến bài viết bên dưới khi hoàn thành nội dung của mỗi dịch vụ.
Nguồn: mynukeviet.net - Có chỉnh sửa hình ảnh

Post a Comment

0 Comments