Hướng dẫn tăng số ký tự thẻ meta description NukeViet

 Mặc định số ký tự trong thẻ meta description NukeViet là 160 ký tự. Trong khi đó trình tìm kiếm cho phép tối đa lên tới 300 ký tự. Vậy làm thế nào để thay đổi số ký tự này để tối ưu hóa meta description với trình tìm kiếm và tăng SEO NukeViet.

meta description NukeViet

Để tăng số ký tự thẻ meta description của NukeViet các bạn làm như sau. Đầu tiên bạn mở file: “modules/news/funcs/detail.php” tìm đến dòng 416 (gần cuối cùng). Bạn sẽ thấy dòng code sau:

$description = empty($news_contents['description']) ? nv_clean60(strip_tags($news_contents['hometext']), 160) : $news_contents['description'];
Chỉ cần thay số 160 bằng 300 là được. Hoặc nếu bạn không muốn giới hạn 300 ký tự thì có thể sửa đổi dòng code trên thành:
$description = $news_contents['hometext'];​​​​​​​
Sau đó, đăng nhập Admin quản lý site, chọn: Công cụ SEO/Cấu hình Meta-Tags. Đặt Số ký tự của thẻ meta tag description: 0. Bấm Thực hiện.

Như vậy là bạn đã thay đổi thành công. Số ký tự thẻ meta description NukeViet lên 300 ký tự và qua đó tăng SEO NukeViet. Tuy nhiên, file “detail.php” là file hệ thống, nó sẽ trở về mặc định khi bạn cập nhật phiên bản mới. Do đó, mỗi lần nâng cấp các bạn nhớ vào đây đọc bài này và làm lại nhé!

Nguồn: sachgiai.com

Post a Comment

0 Comments